วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

แวนคูเวอร์

แวนคูเวอร์ เป็นเมืองท่าชายฝั่งที่มีชื่อเสียง และเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศแคนาดา มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 2.2 ล้านคน  ภูมิประเทศที่ประกอบไปด้วยมหาสมุทรและหุบเขา

แวนคูเวอร์ แคนาดา

แม้จะไม่ใช่เมืองหลวงของมณฑลบริติชโคลัมเบีย (British Columbia) แต่แวนคูเวอร์ก็เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงมากเมืองหนึ่ง ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ โอบล้อมไปด้วยภูเขาและทะเล อากาศอบอุ่นสบายทั้งปีพร้อมด้วยระบบขนส่งขนมวลชนที่ดีเยี่ย ทั้งยังเป็นเมืองที่สะอาดและปลอดภัย 

แวนคูเวอร์ แคนาดา

เมืองแวนคูเวอร์ เคยได้รับกาจัดอันดับจากหน่วยอีไอยู ของนิตยสาร “เดอะ อีโคโนมิสต์” ให้เป็นแชมป์เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก โดยการผลสำรวจเพื่อจัดอันดับอิง 5 ปัจจัยสำคัญ คือด้านสาธารณสุข เสถียรภาพ วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การศึกษาและสาธารณูปโภคต่างๆ 

แวนคูเวอร์ แคนาดา

แวนคูเวอร์ แคนาดา

ผู้คนในแวนคูเวอร์จึงมีวิถีการดำเนินชีวิตที่ทันสมัยและไม่เหมือนใคร มีย่านธุรกิจที่มีชื่อเสียง ที่นี่มีร้านอาหาร ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก มีร้านกาแฟบรรยากาศดีแลมีห้างสรรพสินค้ามากมายเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง นอกจากนั้นเทศกาลต่างๆ อาทิเช่น เทศกาลทางศิลปะ วัฒนธรรม อาทิเช่น เทศกาลดนตรี เทศกาลดอกไม้ไฟ งานแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ก็ถูกจัดขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในเมืองได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เป็นประจำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น